6 cách trang trí nội thất showroom thúc đẩy doanh thu cửa hàng

Không ít người lựa chọn hình thức kinh doanh showroom – cửa hàng là hướng đi khởi nghiệp cho mình. Ngành hàng bán lẻ, sản phẩm tiêu dùng đang ngày càng phát triển, tính cạnh tranh cao. Làm thế nào để showroom cửa hàng của bạn đứng vững trên thị trường? Thiết kế nội thất bắt mắt, ấn tượng là các bạn gây sự chú ý cho khách hàng ngay từ ánh mắt đầu tiên. Bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ cho bạn 6 cách trang trí nội thất showroom thúc đẩy doanh thu cửa hàng.

Ưu tiên trang trí nội thất showroom hay sản phẩm về phía bên phải

Một nghiên cứu thực hiện bởi cộng đồng bán lẻ ở Bắc Mỹ cho thấy 90% người tiêu dùng rẽ phải một cách vô thức khi bước vào một cửa hàng. Bức tường đầu tiên họ nhìn thấy thường được gọi là bức tường năng lượng, góp phần như một phương tiện gây ấn tượng đầu tiên có tác động mạnh đối với hàng hóa bày bán. Vì vậy, hãy thêm sự chú ý đặc biệt cho bức tường này bằng màu sắc, logo hay tên thương hiệu của bạn.

trang-tri-noi-that-showroom-ben-phai

Một nghiên cứu thực hiện bởi cộng đồng bán lẻ ở Bắc Mỹ cho thấy 90% người tiêu dùng rẽ phải một cách vô thức khi bước vào một cửa hàng.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm bạn trưng bày, cho dù đó là mặt hàng mới hay theo mùa, sản phẩm có lợi nhuận cao hoặc thể hiện câu chuyện về sản phẩm của bạn một cách khéo léo.

Thiết kế – trang trí nội thất showroom tạo khoảng trống lối đi cho khách hàng

Là nhà bán lẻ, bạn có thể sử dụng đồ nội thất, màn hình, giá đỡ và các công cụ khác để tạo đường đi rõ ràng cho khách hàng từ cửa chính. Điều này sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào kích thước và bố trí chung nhưng bạn đã biết rằng hầu hết khách hàng có xu hướng rẽ phải. Vì vậy, công việc tiếp theo của bạn là đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục đi quanh cửa hàng để tiếp xúc tối đa với mọi sản phẩm bạn có. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội bán hàng mà là một cách tuyệt vời để kiểm soát chiến lược thương mại và lượng khách ghé vào.

trang-tri-noi-that-showroom-loi-di

Thiết kế nội thất showroom tạo khoảng trống lối đi cho khách hàng

Hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đều sử dụng một đường tròn ở bên phải (hoặc ngược chiều kim đồng hồ) để khiến khách hàng đi tới phía sau và quay lại phía trước. Một số showroom lớn như IKEA thậm chí đặt quầy thanh toán ở lối ra – nơi người mua chỉ có thể tới khi đã đi qua toàn bộ khu mua sắm. Một chiến thuật khác cần ghi nhớ là mọi con đường dẫn khách hàng đều cần phải hấp dẫn để họ không bỏ cuộc giữa chừng. Vì vậy, hãy xem xét đặt một màn hình bắt mắt và thu hút sự chú ý ở cuối lối đi.

Thiết kế khoảng dừng chân thúc đẩy tinh thân mua sắm của khách hàng

Với tất cả thời gian và công sức bạn đã bỏ ra để bán sản phẩm, bạn sẽ không muốn khách hàng nhanh chóng vượt qua kệ sản phẩm và bước ra tay không. Một giải pháp được các nhà bán lẻ thực hiện là tạo ra các khoảng nghỉ chân hoặc khu vực bàn trà cho khách hàng. Bạn cũng có thể làm cho cửa hàng của bạn thoải mái bằng cách kết hợp một khu vực chờ với ghế ngồi và ghế dài thoải mái để khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng. Điều này đặc biệt hữu ích cho người mua hàng và cả người không thích mua hàng.

trang-tri-noi-that-showroom-khoang-dung-chan

Thiết kế khoảng dừng chân, khu vực chờ  thúc đẩy tinh thân mua sắm của khách hàng

Thiết kế trang nhã, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng

Các quầy trưng bày được bố trí nổi bật, lối đi thông thoáng, nhân viên tư vấn nhiệt tình – tận tâm là điều mà khách hàng cần khi đến tham quan mua sắm ở cửa hàng của bạn. Bạn nên chọn màu sắc trung tính vì màu này dễ kết kợp với các tone màu sắc khác. Bạn có thể biến hoá không gian qua cách phối màu hay tạo khối màu color block độc đáo. Tuy nhiên, để không gian showroom của bạn không gây phản cảm, hài hoà màu sắc, sang trọng trong phong cách thiết kế thì bạn cần đến một đội ngũ chuyên nghiệp. Hãy tham khảo và lựa chọn một cách sáng suốt nhất nhé!

trang-tri-noi-that-showroom-khoang-dung-chan-2

Thiết kếshowroom cửa hàng có màu sắc trang nhã, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng

Chọn vị trí quầy thanh toán

Một nguyên tắc nhỏ cần nhớ là quầy thanh toán phải được đặt tại điểm dừng tự nhiên trong lối đi mà bạn đã thiết kế có chủ đích. Nếu khách hàng tự nhiên rẽ phải khi họ bước vào và hướng theo đường đi vòng quanh, bạn sẽ nhận ra rằng bên trái lối ra có lẽ là địa điểm lý tưởng cho quầy thanh toán. Tuy nhiên, quyết định này cũng phụ thuộc vào quy mô và cách bố trí của chính cửa hàng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sử dụng khả năng phán đoán tốt nhất của mình về điểm đặt quầy thanh toán một cách hiệu quả.

trang-tri-noi-that-showroom-quay-thu-ngan

Một nguyên tắc nhỏ cần nhớ là quầy thanh toán phải được đặt tại điểm dừng tự nhiên trong lối đi mà bạn đã thiết kế có chủ đích.

Lưu ý bày trí phòng tránh trộm cắp

Một số lưu ý khi bạn thiết kế trang trí nội thất showroom tránh những sự cố phát sinh như: mất trộm, thất thoát đồ đạc của khách hàng,…

  • Có một quầy đủ lớn để người mua đặt túi hoặc đồ dùng cá nhân của họ.
  • Tận dụng bức tường phía sau quầy để trang trí các chi tiết, hình ảnh thú vị và hấp dẫn
  • Khuyến khích hành vi mua sắm bằng cách dự trữ các mặt hàng được khách hàng yêu thích hoặc thường xuyên cần đến
  • Hãy lịch sự bằng cách trực tiếp đặt câu hỏi như Anh/chị có thể tìm thấy món đồ đang cần không? và công khai chính sách đổi trả hoặc hoàn tiền bằng bảng thông báo ở vị trí rõ ràng, dễ thấy.
trang-tri-noi-that-showroom-tranh-trom

Một số lưu ý khi bạn thiết kế trang trí nội thất showroom tránh những sự cố phát sinh như: mất trộm, thất thoát đồ đạc của khách hàng,…

Hãy nhanh tay ghi lại 6 cách trang trí nội thất showroom cửa hàng thúc đẩy doanh thu cho bạn. Những điều tưởng chừng nhỏ bé nhưng có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thương hiệu bạn đấy! Chúc bạn thành công.

>>>Xem thêm: thiết kế showroom

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: